คนรับทำป้าย

คนรับทำป้าย

ทำป้าย

ทำป้าย

ช่างทำป้าย ในอดีตสมัยนั้น ไม่ได้มีtechnologyมาก เหมือนในสมัยนี้ เดี๋ยวนี้ จึงไม่แปลกอะไรมากนัก ถ้าจะบอกให้ฟังว่า สี พร้อมกับ พู่กัน จำเป็นแก่ช่างทำป้ายในสมัยก่อน เนื่องด้วย เป็นเครื่องไม้เครื่องมือ หาเลี้ยงชีพของช่างทำป้ายในอดีตสมัย ครูของนักเขียน ที่เป็น ช่างทำป้ายในสมัยนั้น ได้บอกไว้ว่า “ถ้าอยากจะให้ป้ายมีชีวิต จำต้องสร้างจิตวิญญาณให้กับมัน” ฟังดูแล้ว อาจจะมึนงงกันไปสักหน่อย เหตุด้วยเราคงยังไม่รู้เรื่อง

ป้ายหาเสียงในครั้งหลัง ที่ยังไม่ได้มีเทคโนโลยี ที่ตามสมัยเพียงนี้ ยังไม่มีการใช้ไวนิล มาชดเชย เมื่อมีท่านมาสั่งทำป้าย เราก็ต้องเริ่มด้วยถามข่าวสาร ขอรูปถ่าย ประวัติบุคคล เบอร์ที่สมัคร ผู้ลงรับสมัคร พร้อมกับที่จำเป็น ป้ายที่ต้องการแต่ละขนาด ว่าควรจะใช้สัดส่วนแบบใดบ้าง แล้วก็มาถึงขบวนการการลงมือทำ
ภายหลังที่เราทราบข้อมูลทุกสิ่งแล้ว เราก็ควรจะมาปฏิบัติการทำป้ายหาเสียงกันเลย แผ่นป้ายหาเสียงนั้น มิได้ทำกันไม่ซับซ้อน ต้องใช้ความรู้สึก ศิลปิน พร้อมด้วยจินตนาการ ให้ป้ายนั้นออกมาเป็นงานศิลปะชิ้นโบว์แดง ที่งามยิ่ง ด้วยกันสะดุดตา ที่แน่ๆต้องอาศัยความใจเย็น
ขบวนการแรก คือต้องลงสีพื้นหลังกันก่อน หากสีที่ใช้ในการทำป้ายครานั้น คือสีเขียว เหตุว่าเป็นสีประจำพรรค ของผู้ที่มาจ้างให้เราทำป้าย หากเราจะต้อง ลงสีเขียวให้ทั่ว แล้วตัดด้วยสีส้ม อีกสีที่เป็นสัญลักษณ์ของพรรค จึงพักไป คอยให้สีพอแห้ง
ขั้นที่สอง เราก็จะมากระทำการขึ้นรูป โดยการเริ่มทำวาดจากสิ่งที่เป็นตัวเอก เป็น รูปถ่ายของผู้ลงสมัคร ที่ขาดไม่ได้ต้องอาศัย ความช่ำชองแล้วความเยือกเย็น ต้องค่อยๆวาด จนได้ออกมาเป็น เป็นภาพเขียนของตัวแทนผู้ลงสมัคร พร้อมทั้งออกมาเป็นรูปผู้ลงสมัครที่ดูดี
ขั้นที่สาม เราก็ต้องมาลงในส่วนของสัญญาณ หลากหลาย พร้อมทั้งที่จำเป็นจะต้องกำหนดเอาไว้ ให้ดีก่อนนะฮะว่า จำต้องลงส่วนไหน เหตุเพราะ จะเป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับผม ในการกำหนดสิ่งหลายอย่าง ก่อนจะลงสี หรือว่ากระทำวาดภาพ เราจะต้องกำหนด สิ่งต่างๆ โดยการร่างด้วยดินสอมาก่อนแล้วนะครับผม เพื่อง่ายต่อการทำป้าย
ขั้นตอนลงท้าย ลงหัวเรื่อง เนื่องแต่ ต้องค่อยๆวาดไปทีละตัวตัวหนังสือ จึงคงใช้เวลานานยิ่งกว่า อย่างอื่น ที่ขาดไม่ได้อย่าให้ผิดนะครับ ไม่อย่างนั้นคงจะทำเอาแก้กันลำบาก พอเสร็จเราก็แก้รายละเอียดปลีกย่อย รอให้แห้ง แล้วก็ส่งให้ผู้บริโภคครับผม

แหล่งที่มา รับทำป้าย,รับทำป้ายโฆษณา,ป้ายกล่องไฟ

ใส่ความเห็น

