ใจความสำคัญทั่วไปเนื่องด้วยโคมไฟ

ใจความสำคัญทั่วไปเนื่องด้วยโคมไฟ

 เวลานี้ฉันนำวิชาความรู้เนื้อหาสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้ามาฝากเพื่อนๆกันคะ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่กล่าวถึงก็คือ โคมไฟนี้เองคะ ชัวร์ว่าใครๆต้องรู้จักโคมไฟและทุกเรือนก็คงต้องมีกันอย่างแน่นอนโคมไฟมีหลากหลายอย่าง หลายชนิด มากมาย บางบ้านพักก็ติดไว้เพื่อความสว่างบางที่อาศัยก็คงจะติดไว้แค่ความดี อาทิเช่น โคมไฟถนนหน้าที่อยู่อาศัยถึงมันจะไม่ได้สว่างนัก แต่มันก็คงทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาข้างหน้าบ้านข้าพเจ้าต้องหยุดดูความงามยิ่งของมัน ยิ่งปัจจุบันนี้ของใช้ก็ทันสมัยขึ้นทุกวันๆ โคมไฟก็มีให้ฉันเลือกกันมากมาย ทั้งรูปที่ทำออกมาแปลกประหลาด น่ารู้ หรือคงเป็นสีสันน่ารักของมันที่ทำให้ผมต้องกระทบตาเมื่อเห็น

แต่มันก็ขึ้นอยู่กับความนิยมและความพอใจของแต่บุคคล เพราะแต่บุคคลก็จะชมชอบตรงกันข้าม บางคนคงชื่นชอบแบบสิ่งเก๋ๆแปลกๆไม่เหมือนใคร บางท่านคงจะพอใจแบบน่ารักๆ บางท่านคงชอบแบบสีสันจี๊ดโดดเด่น หรือไม่บางคนคงพอใจแบบธรรมดา ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับผมนี้เอง ดังนี้ในโลกของเราไม่ว่าจะเป็นโคมไฟหรือสิ่งของเครื่องใช้อื่นๆหรือว่าอะไรก็ตาม ถึงได้มีการกำเนิดขึ้นมามากมายให้เราคัด ให้ตรงตามความใคร่ของแต่ละความนิยมชมชอบของบุคคล แต่เพื่อนเกลอๆคะถึงโคมไฟมันจะน่ารักดึงเราเพียงใด อย่าลืมนะคะ ยังไงมันก็คืออุปกรณ์ไฟฟ้ามิใช่เฟอร์นิเจอร์แต่งที่พักอาศัย มันต้องใช้ไฟ เราไม่ควรแต่ความงามเลิศเดียวนะเพื่อนๆ ต้องคะนึงค่าใช้จ่ายไม่กินไฟด้วยนะจ๊ะ ไม่เช่นนั้นค่าไฟเพียบแน่ๆคะ ยิ่งถ้าเป็นโคมไฟที่เราใช้ตลอดเวลาไม่ก็ต้องเปิดมันตลอด อาจจะเป็นโคมไฟภายนอก หน้าที่พักหรือไม่หลังบ้าน ยิ่งต้องคัดเลือกที่การประหยัดกระแสไฟยิ่งกว่าความสวยงามอย่างแน่แท้ การเลือกสรรใช้โคมไฟเราจะคัดเลือกแต่ความงาม ความประหยัดอย่างเดียวก็ไม่ได้นะจ๊ะ

ข้อสำคัญอีกอย่างก็คือ คุณลักษณะของมันคะ พึงจะตรวจดูคุณภาพให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนะจ๊ะ มิได้จ่ายเงินมากระแสไฟรั่ว สายไฟมีรอยขาด ฯลฯ เพื่อนๆครับเว้นแต่เราจะเลือกใช้รูปทรงโคมไฟตามที่อยากได้ เราก็ควรเลือกสรรดูที่หลอดไฟด้วยนะคะ เอาอย่างเป็นหลอดไฟประหยัดกระแสไฟมากไปเลย (นี่เราไม่ได้ เค็ม นะคะ 55) เกี่ยวกับข้อความที่นำมาเล่าให้เพื่อนๆในวันอังคารนี้ ข้าพเจ้าแน่ใจว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆทุกๆคนได้นะครับ ไว้ครั้งหน้ากระผมจะนำสาระดีๆมาฝากกันอีก ตอนนั้นขอตัวก่อนนะจ๊ะ

แนะนำ  หลอดไฟ

ใส่ความเห็น

